Đến dự có đồng chí Lê Tấn Trung, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đại diện Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Nam. Đồng chí Trần Văn Noa - PCT UBND huyện chủ trì hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị - Ảnh: Lan Anh
Xác định việc quản lý, quảng bá và phát triển nhãn hiệu chứng nhận sản phẩm “Gà tre Đèo Le” là một nhiệm vụ quan trọng, góp phần phát triển KT-XH của xã Quế Long nói riêng và huyện Quế Sơn nói chung. UBND huyện đã ban hành Kế hoạch số 38/KH-UBND ngày 29/4/2016 về việc quản lý, quảng bá và phát triển nhãn hiệu chứng nhận sản phẩm “Gà tre Đèo Le”. Qua 2 năm triển khai thực hiện kế hoạch đã đạt được một số kết quả nhất định: các địa phương nằm trong vùng dự án phát triển nhãn hiệu đã xây dựng đề án về phát triển chăn nuôi trên địa bàn cho từng giai đoạn, đặc biệt là xây dựng phương án theo thế mạnh của vùng là tập trung vào phát triển gà ta thả vườn để phát huy lợi thế và quảng bá nhãn hiệu “Gà tre Đèo Le”; tổ chức thực hiện đề tài: Xây dựng mô hình chăn nuôi gà ta địa phương theo hướng bền vững để quản lý và phát triển nhãn hiệu “Gà tre Đèo Le”, qua đó đã chọn 4 hộ gia đình tham gia thực hiện, mỗi hộ được hỗ trợ 220 con gà, đến nay quy trình chăn nuôi gà ta địa phương đã hoàn thành và được hội đồng KH&CN huyện nghiệm thu kết quả đạt; một số cơ sở kinh doanh đã thực hiện tốt việc cam kết không bán sản phẩm thịt gà được mua từ địa phương khác mà sử dụng sản phẩm gà ta thả vườn do các hộ gia đình nuôi tại địa phương mình cung cấp… Nhãn hiệu sản phẩm “Gà tre Đèo Le” hiện trong giai đoạn đầu xây dựng mô hình quản lý, quảng bá và phát triển. Tuy nhiên, sự nổi tiếng của sản phẩm đã được du khách thập phương biết đến nên việc tiêu thụ sản phẩm ngày càng thuận lợi hơn.
Đ/c Lê Tấn Trung - TUV, Bí thư Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị - Ảnh: Lan Anh
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Tấn Trung, Bí thư Huyện ủy hoan nghênh sự đồng tình ủng hộ của các hộ chăn nuôi, kinh doanh trong việc phát triển nhãn hiệu "Gà tre Đèo Le" trên địa bàn huyện trong thời gian qua; đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các ngành, địa phương liên quan cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, quản lý, quảng bá và phát triển nhãn hiệu "Gà tre Đèo Le"; ứng dụng các tiến bộ KHKT vào các mô hình chăn nuôi gà ta thả vườn để nâng cao hiệu quả, chất lượng sản phẩm “Gà tre Đèo Le”; tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, giám sát các hoạt động của các tổ chức, cá nhân liên quan đến nhãn hiệu “Gà tre Đèo Le” để các tổ chức, cá nhân thực hiện đúng quy định việc sử dụng nhãn hiệu.